Lượt xem: 1702

Cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên y tế, đội chống dịch gọi điện yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân

Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nhận được điện thoại của người lạ xưng là Đội chống dịch ở Hà Nội yêu cầu người dân cung cấp số chứng minh nhân dân, số tài khoản ngân hàng... để được hỗ trợ về y tế như: Oxy, thuốc điều trị, khẩu trang, cồn khử khuẩn...

 

    Cơ quan chức năng xác định đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo với hình thức giả danh nhân viên y tế, đội chống dịch gọi điện thông báo cung cấp, hỗ trợ túi thuốc, oxy… chống COVID-19 rồi đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng nhằm chiếm đoạt tiền.

    Có thể thấy rằng, đây là thủ đoạn không mới, là một hình thức biến tướng của chiêu lừa giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát, ngân hàng... thành Đội chống dịch gọi điện yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng để chúng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để tránh bị lừa đảo, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nhẹ dạ cả tin với những cuộc gọi không rõ thực hư, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho kẻ lạ mặt, không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của chúng, nhất là không cung cấp số tài khoản ngân hàng, mã OTP hay chuyển tiền cho người lạ qua điện thoại.

    Đồng thời, trong trường hợp bị gọi điện thông báo, người dân cần bình tĩnh không làm theo yêu cầu của chúng, hãy liên hệ ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý./.

Hoàng Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 3637
  • Trong tuần: 74,064
  • Tất cả: 11,806,071